Làm sao để trẻ tự giác và vui vẻ làm bài tập về nhà?

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của cha mẹ ngày hôm nay là làm cho con của họ tự giác học tập.
Điều khá dễ hiểu là bài tập ở nhà có vẻ như là một công việc lớn, không được quan tâm và không liên tục, vì trẻ nhỏ phải chơi, thư giãn, và giải trí trong độ tuổi này. Tuy nhiên, bạn sẽ sớm đồng ý rằng điều quan trọng là phải tuân thủ chế độ làm bài tập thường xuyên.

Cho trẻ biết trách nhiệm của bản thân

Hãy cho con bạn nói với bạn những gì cần làm, những gì được yêu cầu, khi nào nó có thể hoàn thành nó, và nếu bạn muốn làm điều đó một cách độc lập mà không có sự giám sát và dè dặt liên tục của bạn. Dần dần, trẻ sẽ học cách sở hữu trách nhiệm về bài tập ở nhà sau giờ ở trường học.

Vậy làm thế nào để trở thành một người mẫu? 

Mặc dù con của bạn đang làm việc chăm chỉ để hoàn thành bài tập về nhà hoặc học tập, đảm bảo rằng bạn làm bài tập về nhà-nhà của bạn, nấu ăn, chuẩn bị sẵn giường, đọc sách, nghiên cứu về các chủ đề mà bạn muốn giúp, đồng phục trường học, vv cũng làm việc chăm chỉ!

Trẻ có thói quen đi theo dấu chân của cha mẹ vì bố mẹ chúng là thế giới. Vì vậy, chúng tôi chắc chắn để hoàn thành công việc của chúng tôi về thời gian hoặc trước thời hạn. Nó giúp chúng tôi đưa ra một ví dụ trước mặt con mình như là một mô hình vai trò tốt khi chúng ta hiểu được giá trị của thời gian ".
->>> Top những trường học tốt nhất TPHCM: https://top10tphcm.com/danh-muc/truong-hoc
          Top những mẹo liên quan đến học tập hay, bạn có thể tham khảo: https://top10tphcm.com/danh-muc/hoc-tap

Làm bài tập về nhà là một thói quen

"Khi bạn nói về Regularity & Routine nó là về việc họ có bài tập về nhà hay không. Họ tạo ra một Thông lệ về một thời gian nhất định mỗi ngày mà họ biết đó là Giờ làm việc ".

Vì vậy, thay vì buộc trẻ ngồi xuống và kết thúc học tập và làm tất cả các bài tập về nhà trong một lần, tham gia vào một khoảng thời gian 45 phút (mức độ tập trung bình thường của một đứa trẻ) và nghỉ giải lao rồi tiếp tục.

Hãy cho nó trở thành một thói quen mỗi ngày bạn quyết định, bạn thảo luận và bạn đưa ra một kế hoạch nói," OK đây là thời gian làm bài tập của chúng tôi và chúng tôi sẽ làm nó mỗi ngày ".

Một điều rất thú vị khác có thể thực hiện được là đặt một chiếc đồng hồ trước mặt đứa trẻ, hãy đặt thời gian và nói rằng "trong thời gian này, con sẽ phải làm gì".

Khen ngợi con của bạn - chứ không phải Phần thưởng

"Lúc bạn nhìn vào đứa trẻ và nói," Wow bạn đã làm tốt lắm và con có thể làm ..." đó là một Khen ngợi!

Nhưng thời điểm bạn đến và cho sô cô la, đứa trẻ không làm bài tập ở nhà cho bài tập ở nhà, mà là vì Phần Thưởng - và đó trở thành một thói quen ", bé trở thành đứa trẻ thích đòi quà

Làm bài tập về nhà và học tập Vui vẻ cho con bạn

Bài tập về nhà và học tập nên được vui vẻ. Hàng ngày, hãy hỏi con mình làm gì ở trường và nếu bé có một số bài tập ở nhà. Khi bạn thảo luận về bài tập về nhà, hãy thể hiện sự quan tâm và sự háo hức, chứ không phải sự căng thẳng và lo lắng.

Bạn cũng có thể cho quà tặng chu đáo của trẻ như bảng học vui nhộn, đồ văn phòng phẩm tuyệt vời, đồ nghệ thuật, máy tính (nếu cần), từ điển, hoặc bảng đồng hồ vv

Xem thêm top website hàng đầu tại TPHCM: https://top10tphcm.com/danh-muc/website

Comments

Popular posts from this blog

Giúp con bạn xác định điểm mạnh, điểm yếu