Giúp con bạn xác định điểm mạnh, điểm yếu

Đó là một điều mà mọi người đều có điểm mạnh và điểm yếu. Nhưng tại thời điểm nào trong cuộc sống, mọi người nhận ra họ - và bắt đầu hành động để phát triển mạnh nhất? Chúng ta càng sớm hiểu bản thân mình, chúng ta sẽ sử dụng sức mạnh của mình một cách thông minh nhất. Một món quà mà cha mẹ có thể cung cấp là giúp con cái khám phá những khả năng và những thiếu sót của mình. Dưới đây là bảy mẹo có thể giúp bạn, với tư cách là cha mẹ, giúp con của bạn hiểu rõ hơn về tài năng của mình.

Quan sát con cái của bạn

Xem chúng lúc học tập và khi chơi. Những loại nhiệm vụ nào có thể dễ dàng? Nhiệm vụ nào có vẻ khó khăn? Các hoạt động và nhiệm vụ họ được hưởng? Những người nào họ không thích? Chúng thích khám phá, bắt chước hay có xu hướng thời trang tốt?

Khẳng định và / hoặc thách thức con cái của bạn

Cung cấp rất nhiều khẳng định cho điểm mạnh bạn có thể nhận ra trong con của bạn. Thách thức họ khi bạn nhận ra những điểm yếu trong những lĩnh vực họ cần. Thách thức họ để nâng cao kỹ năng trong các lĩnh vực của họ về sức mạnh.

Đánh giá với con của bạn 

Cung cấp cho trẻ phản hồi của bạn về các lĩnh vực khác nhau liên quan đến nhiệm vụ của cuộc sống của họ. Nhiệm vụ mà họ thích có thể là dấu hiệu của sức mạnh. Nhiệm vụ mà họ không thích có thể là dấu hiệu của những điểm yếu.

Khuyến khích thử nghiệm 

Trẻ cần có nhiều cơ hội để thử nghiệm. Trẻ em thường vấp ngã vào thế mạnh và điểm yếu ẩn thông qua những kinh nghiệm mới. Hãy chắc chắn rằng con của bạn không nhận được vào một rut.
->>> Những trường học tốt nhất tại TPHCM: https://top10tphcm.com/danh-muc/truong-hoc

Không bắt buộc phải cải thiện các điểm yếu trong các lĩnh vực không quan trọng 

Đôi khi cha mẹ muốn con mình thành công trong mọi thứ. Mong muốn này có thể được biểu hiện bằng cách yêu cầu trẻ em phải mất rất nhiều thời gian để khắc phục những điểm yếu. Trong khi có một số kỹ năng sống cần thiết để hoạt động như một người lớn (và cha mẹ nên cho con của họ tập trung thời gian và năng lượng để cải thiện trong các lĩnh vực này), nhận ra rằng con của bạn có thể không có một năng khiếu trong một khu vực nhất định. Tập trung thời gian và năng lượng của con bạn vào việc xác định những điểm yếu có thể mất thời gian và năng lượng từ việc phát triển thế mạnh của chúng.


Hãy để trẻ phát triển tự nhiên

Con của bạn sẽ nổi trội ở một số khu vực và chùn bước ở những nơi khác. Cha mẹ khôn ngoan sẽ cho phép con cái, sở thích và khả năng thay đổi theo thời gian. Một đứa trẻ có thể xuất sắc trong toán học và theo đuổi các khóa học và hoạt động liên quan đến toán học trong những năm học trước nhưng muốn chuyển sang một hướng học tập khác ở trường trung học hoặc cao đẳng. Và sau này có thể trẻ thích những ngành dịch vụ.

Một chiến lược làm cha mẹ tốt là để khẳng định kỹ năng toán học của trẻ, trong khi khuyến khích bé thử nghiệm ở các khu vực học tập khác.

Khuyến khích mơ ước, sự sáng tạo và niềm đam mê 

Một phần lớn ý nghĩa của điểm mạnh và điểm yếu liên quan đến bối cảnh nơi mà các nhiệm vụ được thực hiện. Ví dụ, một đứa trẻ có thể phát hiện ra rằng mình có sức mạnh trong lĩnh vực giảng dạy những người khác. Sức mạnh đó có thể kết nối với một niềm đam mê cho một loại hình giảng dạy nhất định (chẳng hạn như các nhóm tuổi hoặc địa điểm). Đứa trẻ có thể mơ ước trở thành một giáo viên cho trẻ em ở một nước đang phát triển, chứ không phải trong một trường trung học công lập.

Xem thêm những công ty hàng đầu: https://top10tphcm.com/danh-muc/cong-ty

Comments

Popular posts from this blog

Làm sao để trẻ tự giác và vui vẻ làm bài tập về nhà?